Mẫu chiết tính giá tour trên trên excel. Tải về dùng được ngay

Mẫu chiết tính giá tour trên trên excel. Tải về dùng được ngay

Chiết tính giá là khâu quan trọng nhất của nhân viên kinh doanh du lịch để tính giá và gửi báo giá cho khách hàng

Bảng chiết tính giá tour bao gồm các khoản chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện tour du lịch. Bảng chiết tính giá tour thường được được lập từ khâu tư vấn, báo giá cho khách hàng, cũng như để theo dõi quá trình tổ chức tour và ghi nhận các chi phí cuối cùng tính ra lợi nhuận thực tế.

Bảng chiết tính giá tour thường bao gồm các nội dung sau:

  • Thông tin tour: Tên tour, thời gian, địa điểm, lịch trình, phương tiện, khách sạn,...

  • Danh mục chi phí: Chi phí cố định, chi phí biến đổi, chi phí khác.

  • Đơn giá, Số lượng, thành tiền của từng hạng mục chi phí

  • Giá net, giá bán một khách và tỷ lệ lợi nhuận 

  • Tổng chi phí và Lợi nhuận tour

Các bước lập bảng chiết tính giá tour:

1. Liệt kê các chi phí sử dụng trong tour, bao gồm:

  • Chi phí cố định: Là các khoản chi phí không thay đổi theo số lượng khách tham gia tour, như chi phí visa, chi phí thuê xe ô tô, chi phí thuê hướng dẫn viên,...

  • Chi phí biến đổi: Là các khoản chi phí thay đổi theo số lượng khách tham gia tour, như chi phí vé máy bay, chi phí ăn uống, chi phí tham quan,...

  • Chi phí khác: Là các khoản chi phí phát sinh khác, như chi phí bảo hiểm, chi phí mua sắm,...

2. Lập đơn giá, số lượng, thành tiền của từng hạng mục

3. Tính tổng thành tiền của tất cả các chi phí

4. Tính chi phí phân bổ theo từng đối tượng khách gồm: người lớn, trẻ em, các khoản phụ thu

5. Tính lợi nhuận (theo tỷ lệ % hoặc số tiền lợi nhuận kỳ vọng) theo đầu khách. Từ đó tính ra tổng lợi nhuận của tour


Mẫu chiết tính giá tour trên excel để bạn có thể tải về sử dụng ngay

________Tải về ở đây(click)_______

Một số lưu ý khi tính giá tour

Báo giá hợp đồng của Nhà cung cấp nên được tổng hợp về một chỗ và sắp xếp khoa học để tiện tra cứu

Để ra được giá cạnh tranh, công việc mà nhân viên sale hay điều hành tour tốn thời gian nhất là tìm kiểu báo giá hợp đồng của nhiều nhà cung cấp, so sánh đơn giá, tình trạng dịch vụ (còn đủ hay không)... do đó để tiết kiệm thời gian rất cần kho dữ liệu nhà cung cấp được tổng hợp và sắp xếp khoa học, tiện dùng.

Đánh số thứ tự ưu tiên để nhân viên sale hoặc điều hành biết cùng một mức giá, hạng sao… thì nên chọn nhà cung cấp nào

Luôn có việc review, đánh giá từng nhà cugn cấp và xếp hạng để loại bỏ những nhà cung cấp không đáp ứng được chất lượng dịch vụ, để đảm bảo chất lượng tour cho khách hàng

Mách nhỏ bạn:

  • Phần mềm TourWell đã tích hợp sẵn công cụ chiết tính giá trên phần mềm vô cùng tiện lợi
  • Phân hệ quản lý nhà cung cấp với đầy đủ thông tin hợp đồng, đầu mối liên hệ, lịch sử đặt... giúp sale lựa chọn nhà cung cấp nhanh chóng
  • Khâu tính giá và khâu điều hành đồng bộ với nhau. Sale sau khi đã chốt với khách, điều hành  có thể thực hiện điều tour luôn vô cùng tiện lợi

Công cụ chiết tính giá tour trên phần mềm TourWell


Quản lý nhà cung cấp ngay trên phần mềm TourWell

 

Hãy liên hệ ngay TourWell để đặt lịch demo nhé!

--

TourWell - Giúp người làm du lịch hạnh phúc hơn, x2 doanh số!
Các phân hệ chính:
😍 Phân hệ quản lý bán hàng giúp Người SALE vui vẻ
😍 Phân hệ Điều hành tour giúp Người ĐIỀU HÀNH nhàn tênh
😍 Phân hệ báo cáo tức thì giúp Người SÊP hạnh phúc
--
Phát triển bởi UpWell Technology Co.,Ltd
Hotline: 0854 614 616
Tại HN: 20, 66 Triều Khúc, Thanh Trì
Tại HCM:57 Lê Thị Hồng Gấm, Q1

 

Bài viết liên quan

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải
Sale Marketing |06:18 11/05/2023

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải

Tránh được 5 lỗi phổ biến này sẽ giúp bạn luôn được khách hàng yêu, khách hàng mến, khách hàng giới thiệu bạn bè người thân sử dụng dịch vụ của mình. Hãy lưu lại ngay thi thoảng "ôn tập" lại nhé.

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng
Sale Marketing |06:25 11/05/2023

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Kỹ năng đặt câu hỏi để nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng là một kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với người làm sale du lịch. Nhu cầu của khách hàng du lịch khá đa dạng, dưới đây là 10 câu hỏi TourWell gợi ý để bạn tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?
Sale Marketing |04:54 23/11/2023

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?

CRM, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, là một công cụ đã được rất nhiều ngành kinh doanh như bất động sản, tài chính, đào tạo... áp dụng thành công, tuy nhiên vẫn còn khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp ngành du lịch lữ hành.

TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch
Sale Marketing |06:57 23/11/2023

TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch

Dịp cuối năm khi mà tâm lý và ngân sách của khách hàng đều không ưu tiên cho đi du lịch thì chiến lược của sale là gì? TourWell đề xuất 2 gợi ý sau đây:

Tư vấn miễn phí giải pháp quản trị & vận hành doanh nghiệp du lịch - lữ hành?

Hàng tuần đội ngũ chuyên gia của UpWell cung cấp 4 giờ tư vấn MIỄN PHÍ CHO CỘNG ĐỒNG các vấn đề liên quan tới quản trị doanh nghiệp. Bất kể bạn có phải là khách hàng của UpWell hay không