3 góc nhìn quan trọng về doanh thu và lợi nhuân với doanh nghiệp du lịch lữ hành

3 góc nhìn quan trọng về doanh thu và lợi nhuân với doanh nghiệp du lịch lữ hành
Đào sâu vào 3 góc nhìn doanh thu - lợi nhuận gộp để tối đa hiệu quả vận hành doanh nghiệp!
 
Doanh thu luôn là chỉ số quan trọng nhất trong kế hoạch kinh doanh, sự tăng trưởng về doanh thu thể hiện được sự phát triển của doanh nghiệp về quy mô, thị phần, số lượng khách hàng... Trong khi đó, lợi nhuận gộp (doanh thu trừ chi phí trực tiếp trả cho nhà cung cấp) là số tiền thực sự mà doanh nghiệp làm ra.
 
Tỷ lệ lợi nhuận gộp tăng hoặc giữ nguyên khi doanh thu tăng phản ánh sự hiệu quả về mặt vận hành của doanh nghiệp. Nghĩa là ở quy mô lớn hơn bạn không phải giảm giá để thu hút thêm khách hàng mới và vẫn đảm bảo được sự đồng đều ở các nhân sự sale tăng thêm.
 
Để làm được điều đó, TourWell gợi ý 3 góc nhìn quan trọng sau đây để các SẾP tối ưu được chỉ số Doanh thu - Lợi nhuận gộp:
 

1. Tổng doanh thu và lợi nhuận gộp theo LOẠI HÌNH DỊCH VỤ

Các loại dịch vụ chính gồm có: Tour đoàn riêng, Tour ghép khách lẻ, Đặt khách sạn, vé máy bay, combo,... Dựa vào số liệu chi tiết ta có thể đánh giá được hiệu quả của từng loại hình đóng góp vào kết quả chung.
 
 
Chẳng hạn doanh thu từ đặt vé máy bay chiếm tỷ trong lớn (ví dụ 50%) nhưng Lợi nhuận gộp chỉ đóng góp (20%) và chiếm khá nhiều nguồn lực vận hành của doanh nghiêp. Trong khi đó mảng Combo chiếm 30% doanh thu nhưng lại đóng góp tới 50% lợi nhuận, như vậy SẾP có thể cân nhắc điều chỉnh nguồn lực thêm cho mảng combo để thu được nhiều lợi nhuận hơn.
 
Doanh thu theo loại hình dịch vụ cũng biến động theo mùa. Ví dụ mùa cao điểm nhu cầu cao, dịch vụ khan hiếm, định giá có thể cao hơn mùa thấp điểm để từ đó tối đa hoá lợi nhuận gộp.

2. Doanh thu - Lợi nhuận gộp THEO NHÂN VIÊN

Khá nhiều doanh nghiệp đang tính KPI của nhân viên theo Doanh thu, việc này đi kèm rủi ro là có thể doanh thu bạn Sale A cao nhưng chưa chắc lợi nhuận gộp bạn mang về đã tốt hơn Sale B.
 
 
Trong đội ngũ kinh doanh sẽ luôn có những nhân viên có xu hướng giảm giá để dễ chốt khách. Doanh số từ các bạn nhân viên này có thể cao nhưng hiệu quả đem về cho công ty chưa chắc đã tốt, chưa kể vào mùa cao điểm, lượng dịch vụ khan hiếm, các bạn này còn "chiếm" hết các dịch vụ của các nhân viên khác gây xung đột trong nội bộ phòng kinh doanh.
 

3. CHI TIẾT theo từng Tour & dịch vụ

Đây là góc nhìn chi tiết nhất giúp các SẾP khoanh vùng được đâu là TOP các tour, booking có tỷ lệ lợi nhuận gộp cao nhất và thấp nhất, từ đó có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên sale và điều hành để khám phá ra các góc nhìn, đúc rút kinh nghiệm để nhân bản các tour tốt và hạn chế các tour có lợi nhuận kém.
 
 
Để quản trị hiệu quả và tránh rủi ro, các SẾP có thể đưa ra cơ chế yêu cầu các tour, dịch vụ cần phải có tỷ lệ lợi nhuận gộp tối thiểu là bao nhiêu (Ví dụ tối thiểu là 15% doanh thu với tour). Các tour khi sale báo giá nếu có tỷ lệ lợi nhuận thấp hơn mức sàn 15% thì phải được sự phê duyệt của cấp trên mới được thực hiện.
 
Sử dụng TourWell ngay để nhân viên làm tới đâu, số nhảy ngay tới đó, giúp các SẾP theo dõi các chỉ số này theo thời gian thực, ra quyết định hiệu quả, cùng anh em x2 doanh số, x2 thu nhập.
 
Liên hệ Tourwell ngay hôm nay để được demo và tư vấn!
 
--
 
TourWell - Travel CRM, giúp người làm du lịch hạnh phúc hơn, x2 doanh số!
Các phân hệ chính:
😍 Phân hệ quản lý bán hàng giúp Người SALE vui vẻ
😍 Phân hệ Điều hành tour giúp Người ĐIỀU HÀNH nhàn tênh
😍 Phân hệ báo cáo tức thì giúp Người SÊP hạnh phúc

Bài viết liên quan

3 góc nhìn quan trọng về doanh thu và lợi nhuân với doanh nghiệp du lịch lữ hành
Quản trị doanh nghiệp |12:49 02/07/2023

3 góc nhìn quan trọng về doanh thu và lợi nhuân với doanh nghiệp du lịch lữ hành

Đào sâu vào 3 góc nhìn doanh thu - lợi nhuận gộp để tối đa hiệu quả vận hành doanh nghiệp!

Tư vấn miễn phí giải pháp quản trị & vận hành doanh nghiệp du lịch - lữ hành?

Hàng tuần đội ngũ chuyên gia của UpWell cung cấp 4 giờ tư vấn MIỄN PHÍ CHO CỘNG ĐỒNG các vấn đề liên quan tới quản trị doanh nghiệp. Bất kể bạn có phải là khách hàng của UpWell hay không