Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?

CRM, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, là một công cụ đã được rất nhiều ngành kinh doanh như bất động sản, tài chính, đào tạo... áp dụng thành công, tuy nhiên vẫn còn khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp ngành du lịch lữ hành.

"Quan hệ khách hàng" là thuật ngữ trừu tượng với đa số mọi người, hãy để TourWell giúp anh chị dễ hình dung hơn như sau.

Trong ngành du lịch, mối quan hệ khách hàng có thể được phân loại dựa trên các thông tin như sau:

  • khách đã phát sinh đơn thành công hay chưa,
  • đã đặt bao nhiêu lần, hay đi cùng ai (gia đình, bạn bè...),
  • là khách hàng Cá nhân, doanh nghiệp hay đại lý gửi khách....
  • Ngoài ra các thông tin cá nhân như ngày sinh nhật, sở thích của khách hàng cũng là các thông tin hữu ích giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả hơn.


Ví dụ về các mối quan hệ khách hàng trong ngành du lịch

Đây là hệ thống vô cùng quan trọng giúp các doanh nghiệp trong ngành du lịch tăng trưởng doanh thu. Theo một báo cáo của Salesforce (phần mềm CRM số 1 thế giới),các công ty sử dụng CRM đều có kết quả vượt trội so với các doanh nghiệp không sử dụng với:

  • có lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn 44%
  • tổng doanh thu cao hơn 37% 
  • đạt tỷ lệ khách hàng quay lại tới 45% 

Cũng theo một nghiên cứu của Harvard Business Review, 52% nhân viên bán hàng hiệu suất cao tự nhận mình là người sử dụng thành thạo, tận dụng tối đa khả năng của họ đối với phần mềm CRM.

Dưới đây là một số lợi ích của phần mềm CRM ứng dụng trong ngành du lịch giúp đội ngũ kinh doanh chốt sale hiệu quả hơn, cám đích doanh số.

1. SẾP phân bổ mục tiêu và đồng hành cùng nhân viên hiệu quả

Đối với nhà quản lý, việc theo dõi được tức thì các chỉ số kinh doanh của nhân viên là vô cùng quan trọng. Vì nhờ đó, sếp có thể hỗ trợ và tạo động lực giúp nhân sự hướng tới các mục tiêu mà công ty đề ra. Phần mềm CRM giúp các SẾP các công việc chính như sau:

- Thiết lập các mục tiêu kinh doanh và phân bổ hợp lý cho nhân sự

- Theo dõi được tức thì các chỉ số như doanh thu, số lượng đơn hàng, tỷ lệ chốt đơn, lợi nhuận... từ đó hỗ trợ, tạo động lực kịp thời cho nhân viên để cùng đạt được mục tiêu doanh thu

- Xây dựng một quy trình bán hàng chuẩn hóa, đồng bộ được năng lực và chất lượng nhân viên kinh doanh và giảm bớt các rủi ro bị khách phàn nàn do sai sót, thiếu thông tin


Báo cáo doanh số nhân viên sale


Theo dõi số lượng và tình trạng đơn hàng của mỗi nhân viên đang có

2. Nhân viên sale chốt khách nhiều hơn!

Các quy trình bán hàng đã được xây dựng sẵn, nhờ đó gi tăng hiệu suất công việc, giảm bớt các tác vụ thủ công. Được giải phóng khỏi các công việc lặp đi lặp lại nhàm chán và mà không mạng lại nhiều giá trị, nhân viên có thể tập trung vào công việc tạo ra nhiều giá trị hơn như chăm sóc, hỗ trợ khách hàng.

Tạo sự ấn tượng với khách hàng nhờ nắm được đầy đủ lịch sử đặt chỗ, sở thích, thời điểm khách hay đi du lịch... để tư vấn sát theo đúng nhu cầu. Bởi khách hàng luôn có xu hướng mong muốn trả tiền cho người hiểu mình, biếtt mình là ai hơn là được phục vụ kiểu "công nghiệp", ai cũng giống ai.

Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau chuyến đi nhờ các kịch bản được thiết lập chạy tự động. Khách hàng cảm thấy hài lòng sẽ quay lại nhiều hơn và giới thiệu khách hàng mới. Nhờ đó sale sẽ tích luỹ được 1 lượng khách hàng đem lại doanh số đều đặn và doanh số tăng trưởng đều đặn hàng quý, hàng năm.

Phần mềm cũng tự động phân loại khách hàng thành các nhóm, giúp sale biết được khách hàng nào lâu chưa tương tác từ đó có kế hoạch "hâm nóng" lại mối quan hệ và khiến khách quay trở lại nhiều hơn!

Phân hệ CRM trên TourWell: Quản lý được hồ sơ khách hàng và phân loại dễ dàng theo từng nhóm


Phân hệ CRM trên TourWell: Quản lý lịch sử đặt chỗ, các lần chăm sóc, thông tin cá nhân

Với rất nhiều lợi ích mà CRM đem lại cho việc vận hành kinh doanh du lịch. Nhưng....

3. Đừng chỉ dùng phần mềm CRM riêng biệt. Hãy tìm giải pháp đồng bộ giúp tăng 200% hiệu quả!

Hiện nay trên thị trường có sẵn các phần mềm CRM đa ngành như Misa Amis, GetFlyCRM, cũng như các phần mềm quản lý chuyên ngành du lịch có tích hợp sẵn CRM như TourWell.


So sánh TourWell - Giải pháp quản lý toàn diện ngành du lịch - với các CRM đa ngành

Nếu chỉ sử dụng các phần mềm CRM đa ngành, không chuyên; việc theo và chốt khách có thể được xử lý rất tốt. Tuy nhiên khâu xử lý booking và điều hành tour các phần mềm này không đáp ứng được dẫn đến một nửa quy trình vận hành vẫn phải chạy qua chat, email, excel... khiến "nhân đôi" các công việc, nhân viên cảm thấy phiền phức. Chưa hiết, việc "điều hành tour bằng cơm" khiến data bị phân mảnh, không đồng bộ, càng giảm hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Hãy dùng các phần mềm chuyên cho ngành du lịch để Xử lý booking, điều hành tour và Chăm sóc khách hàng (miniCRM)

3.1. Khâu bán hàng được đồng bộ với điều hành tour/đặt dịch vụ

Giúp sale chủ động nắm được trạng thái xử lý dịch vụ và hỗ trợ nhanh chóng khách hàng. Gửi các thông báo trước chuyến đi, mã đặt chỗ... dễ dàng và tiện lợi. Mọi thông tin sale chốt tại đơn hàng, các lưu ý đặc biệt của khách hàng đều tự động đồng bộ sang khâu điều hành để thực hiện đặt dịch vụ mà không lo bị thiếu sót, ảnh hưởng tới trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.


Sale theo dõi được tình trạng điều hành để chủ động chăm sóc khách hàng trước chuyến đi

3.2. Đồng bộ kế toán thu chi

Quản lý thu tiền khách, số tiền còn thiếu, Hướng dẫn viên hoặc Nhà cung cấp thu hộ khi đi tour tiện lợi. Giúp theo dõi được chính xác số tiền phải thu, còn thiếu; giảm thiểu rủi ro do sai lệch về doanh thu, công nợ

3.3. Điều hành tour ngay trên hệ thống

TourWell giúp thực hiện các nghiệp vụ sâu về điều hành tour như lập dự toán, đặt dịch vụ với nhà cung cấp, làm đề nghị thanh toán, bàn giao hướng dẫn viên và quyết toán tour. Tất cả trên một màn hình giúp điều hành tăng hiệu suất lên tới 200%


ĐIều hành tour chuẩn quy trình

3.4. Báo cáo Lợi nhuận (Lợi nhuận gộp)

Một số công ty tính lợi nhuận cho sale trên doanh thu hoặc đầu khách, nhưng với ngành du lịch, quản lý KPI nhân viên sale theo Lợi nhuận gộp (Doanh thu tour - chi phí trực tiếp trả cho nhà cung cấp) mới là chính xác nhất. Việc đồng bộ khâu bán hàng và điều hành trên TourWell giúp SẾP nắm được thông tin về lợi nhuận tức thì, giúp nắm bắt được chính xác hiệu quả nhân viên sale và tình hình tài chính doanh nghiệp

Và còn rất nhiều lợi ích khách của một phần mềm chuyên ngành du lịch như quản lý nhà cung cấp, báo giá hợp đồng, lịch sử đặt, công nợ. Hay tự động lên kịch bản xin feedback, chăm sóc khách hàng...


Điều tour đến đâu, số nhảy đến đó

Hãy liên hệ ngay 0854 614 616 (gọi hoặc zalo) để đội ngũ chuyên gia tư vấn của TourWell hỗ trợ doanh nghiệp của anh chị làm việc hiệu quả hơn, x2 doanh số!

--

Hình ảnh Lễ ra mắt TourWell tại Sofitel Saigon Plaza Hotel vào tháng 8/2023

 

Bài viết liên quan

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải
Sale Marketing |06:18 11/05/2023

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải

Tránh được 5 lỗi phổ biến này sẽ giúp bạn luôn được khách hàng yêu, khách hàng mến, khách hàng giới thiệu bạn bè người thân sử dụng dịch vụ của mình. Hãy lưu lại ngay thi thoảng "ôn tập" lại nhé.

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng
Sale Marketing |06:25 11/05/2023

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Kỹ năng đặt câu hỏi để nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng là một kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với người làm sale du lịch. Nhu cầu của khách hàng du lịch khá đa dạng, dưới đây là 10 câu hỏi TourWell gợi ý để bạn tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?
Sale Marketing |04:54 23/11/2023

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?

CRM, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, là một công cụ đã được rất nhiều ngành kinh doanh như bất động sản, tài chính, đào tạo... áp dụng thành công, tuy nhiên vẫn còn khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp ngành du lịch lữ hành.

TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch
Sale Marketing |06:57 23/11/2023

TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch

Dịp cuối năm khi mà tâm lý và ngân sách của khách hàng đều không ưu tiên cho đi du lịch thì chiến lược của sale là gì? TourWell đề xuất 2 gợi ý sau đây:

Tư vấn miễn phí giải pháp quản trị & vận hành doanh nghiệp du lịch - lữ hành?

Hàng tuần đội ngũ chuyên gia của UpWell cung cấp 4 giờ tư vấn MIỄN PHÍ CHO CỘNG ĐỒNG các vấn đề liên quan tới quản trị doanh nghiệp. Bất kể bạn có phải là khách hàng của UpWell hay không