TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch
Dịp cuối năm khi mà tâm lý và ngân sách của khách hàng đều không ưu tiên cho đi du lịch thì chiến lược của sale là gì? Vậy mùa thấp điểm sale làm gì? TourWell đề xuất 2 gợi ý sau đây:
1.Đãi cát tìm vàng
Thị trường thấp điểm nhưng đâu có đóng băng phải không nào? Đâu đó vẫn có khách hàng muốn đi du lịch dịp này. Nếu bạn lưu được đầy đủ thông tin khách hàng cũ, khách nào hay đi du lịch vào dịp cuối năm thì việc tiếp cận đúng người, đúng lúc sẽ đem lại khả năng chốt đơn rất cao!
2.”Nuôi dưỡng” khách hàng
Khi khách không có nhu cầu, việc thuyết phục khách mua tour là điều bất khả thi. Vì vậy hãy tiếp cận khách hàng cũ với câu chuyện phù hợp. Đây là lúc bạn chăm sóc thuần tuý và đừng áp đặt mục tiêu phải phát sinh đơn hàng ngay!
Hãy hỏi thăm mang tính cá nhân, gửi lời chúc hoặc cập nhật các thông tin du lịch hữu ích, những điểm đến mới lạ.
Nếu có điều kiện hơn, có thể gửi quà tặng, các mã e-voucher sử dụng cafe, mua sắm mà bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mua qua các nền tảng như Got-it, UrBox…
Hãy để bạn và doanh nghiệp của bạn được ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng, và khi khách có phát sinh nhu cầu, bạn sẽ có cơ hội được khách hàng lựa chọn đầu tiên.
Như vậy, mặc dù không phát sinh doanh số ngay thời điểm này, nhưng việc chăm sóc khiệu quả có thể giúp bạn tối đa doanh số vào các dịp cao điểm, để “bù” lại những giai đoạn thấp điểm phải không nào.
Hãy sử dụng ngay TourWell để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bởi:
- Tự động lưu trữ thông tin khách hàng sau mỗi lần khách liên hệ hỏi tour, dịch vụ
- Tự động phân loại thành khách hàng tiềm năng, khách mới, khách hàng thân thiên
- Phân loại hiệu quả theo nhóm khách lẻ, khách doanh nghiệp, đại lý, cộng tác viên
… và quan trọng nhất, lịch sử đặt chỗ, sở thích đi du lịch của khách hàng được đồng bộ giúp bạn nắm được chân dung khách hàng và chăm sóc cá nhân hoá hiệu quả!
Liên hệ ngay 0854 614 616 để đội ngũ TourWell giúp anh chị làm du lịch hiệu quả hơn, x2 doanh số!