5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải

Tránh được 5 lỗi phổ biến này sẽ giúp bạn luôn được khách hàng yêu, khách hàng mến, khách hàng giới thiệu bạn bè người thân sử dụng dịch vụ của mình. Hãy lưu lại ngay thi thoảng "ôn tập" lại nhé.

1. "Hứa thật nhiều mà thực tế chẳng bao nhiêu"

Dịch vụ ở đây tốt lắm”, “Phòng view cực đẹp chị nha”, “Khách sạn ngay sát biển”, “Dạ để em bố trí cho mình”...Nôm na là khách muốn gì cũng “hứa” hết mà không biết điều hành có thực hiện được không, nhà cung cấp có phục vụ được không!

Lỗi này phổ biến nhất ở các bạn sale mới vào nghề, lý do gốc rễ là bởi các bạn thiếu tự tin và lúc nào cũng “sợ khách từ chối”.

Bạn có thể cải thiện vấn đề này bằng cách dành thời gian học sản phẩm nhiều hơn. Trong quá trình tư vấn khách, có chỗ nào chưa chắc hãy đừng xác nhận vội mà hãy xin phép khách hàng được thông tin lại sau.

2. Tư vấn khách hàng kiểu "công nghiệp"

Lỗi này gọi nôm na là “Sale kiểu rô bốt”! Nếu bạn đang tư vấn khách hàng kiểu “copy - paste”, khách nào cũng như khách nào thì hãy cẩn thận, có khi bạn sẽ bị mất việc vào tay ChatGPT đấy!

Mỗi khách hàng sẽ có 1 nhu cầu, mong muốn riêng cho chuyến đi của họ. Hãy dành thời gian lắng nghe và tương tác người-người với khách hàng.

Nếu có mong muốn nào của khách mà công ty có thể đáp ứng được mà không tốn kém, ví dụ như chọn chỗ ngồi, lưu ý về đồ ăn, hay tổ chức sinh nhật cho khách hàng… thì hãy thực hiện ngay lập tức. Đây là bí kíp để khách hàng trung thành và giới thiệu thêm khách hàng mới cho bạn đấy!

3. Không cập nhật thông tin điểm đến mới

Còn gì ngại hơn khi bạn giới thiệu 1 điểm tham quan cho khách nhưng đến nơi thì điểm đến đang đóng cửa bảo trì, hay gợi ý một nhà hàng hải sản cho khách mà ngay tuần trước nhà hàng này vừa bị “phốt” lên báo vì… vệ sinh an toàn thực phẩm!

Hãy luôn cập nhật các thông tin về ngành, về điểm đến, về xu hướng du lịch để luôn có những thông tin tốt cho khách hàng nhé!

4. Không thông báo rõ ràng ngay từ ban đầu các dịch vụ bao gồm, không bao gồm, chính sách hoàn huỷ

Việc này tưởng nhỏ nên các bạn sale ít khi chú ý đến. Bình thường không sao nhưng nếu khách có việc đột xuất phải huỷ, hay khách có những kỳ vọng khác so với thông thường thì việc làm rõ các thông tin ngay từ đầu sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có

5. Không chăm sóc khách hàng ngay sau chuyến đi

Đây thực sự là một sai sót “không thể tha thứ” trong thời đại mạng xã hội ngày nay. Hãy tưởng tượng nếu có gì đó trục trặc phát sinh trong chuyến đi khiến khách hàng không hài lòng. Nếu bạn không kịp thời hỏi han, xoa dịu, có thể “tiếng xấu” về bạn sẽ bay khắp mạng xã hội.

Ở chiều ngược lại, nếu khách hàng hài lòng và khen ngợi, hãy khoe những feedback khen này để giúp xây dưng thương hiệu, độ uy tín cho cá nhân và doanh nghiệp của bạn.

Việc chăm sóc khách hàng sau chuyến đi không hề khó khăn, đôi khi chỉ cần một lời hỏi han xem khách hàng cảm nhận chuyến đi vừa rồi như thế nào là đủ. Nếu mình là người hay quên, hãy luôn đặt lịch nhắc để làm việc này nhé!

Bài viết liên quan

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải
Sale Marketing |06:18 11/05/2023

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải

Tránh được 5 lỗi phổ biến này sẽ giúp bạn luôn được khách hàng yêu, khách hàng mến, khách hàng giới thiệu bạn bè người thân sử dụng dịch vụ của mình. Hãy lưu lại ngay thi thoảng "ôn tập" lại nhé.

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng
Sale Marketing |06:25 11/05/2023

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Kỹ năng đặt câu hỏi để nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng là một kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với người làm sale du lịch. Nhu cầu của khách hàng du lịch khá đa dạng, dưới đây là 10 câu hỏi TourWell gợi ý để bạn tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?
Sale Marketing |04:54 23/11/2023

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?

CRM, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, là một công cụ đã được rất nhiều ngành kinh doanh như bất động sản, tài chính, đào tạo... áp dụng thành công, tuy nhiên vẫn còn khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp ngành du lịch lữ hành.

TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch
Sale Marketing |06:57 23/11/2023

TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch

Dịp cuối năm khi mà tâm lý và ngân sách của khách hàng đều không ưu tiên cho đi du lịch thì chiến lược của sale là gì? TourWell đề xuất 2 gợi ý sau đây:

Tư vấn miễn phí giải pháp quản trị & vận hành doanh nghiệp du lịch - lữ hành?

Hàng tuần đội ngũ chuyên gia của UpWell cung cấp 4 giờ tư vấn MIỄN PHÍ CHO CỘNG ĐỒNG các vấn đề liên quan tới quản trị doanh nghiệp. Bất kể bạn có phải là khách hàng của UpWell hay không