10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Kỹ năng đặt câu hỏi để nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng là một kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với người làm sale du lịch. Nhu cầu của khách hàng du lịch khá đa dạng, dưới đây là 10 câu hỏi TourWell gợi ý để bạn tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

1. Địa điểm phù hợp với khách hàng

Rất nhiều khách hàng sẽ đưa ra request kiểu "Có chỗ nào hay hay mà ngon bổ rẻ giới thiệu chị hoặc order 1 lúc 3-5 địa điểm và yêu cầu báo giá". Nếu không khoanh vùng được đâu là địa điểm tiềm năng với khách hàng mà phải check tất cả phương án thì sẽ rất mất thời gian. Chưa kể khi bạn gửi lại khách hàng quá nhiều phương án cũng khiến khách hàng bị rối, và không thể ra quyết định.

Hãy đặt câu hỏi xem đâu là điểm đến ưu tiên nhất của khách hàng hoặc bạn cũng có thể dựa vào các thông tin sắp khai thác ở bên dưới để gợi ý ra 1 hoặc 2 địa điểm phù hợp với khách hàng

2. Ngân sách: số tiền họ sẵn sàng chi tiêu cho chuyến đi.

Chi phí là 1 trong các yếu tố quan trọng để khách ra quyết định. Hãy luôn dò khoảng giá mà khách sẵn sàng chi trả cho chuyến đi lần này. Có khoảng giá nghĩa là bạn sẽ biết khách kỳ vọng chi trả như thế nào, và những dịch vụ nào là phù hợp.

3. Các ngày cụ thể mà họ muốn thực hiện chuyến đi.

Có khách hàng chỉ có thể đi vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ, ngày lễ. Nhưng cũng có khách hàng có thể sắp xếp để đi các ngày trong tuần, hoặc bất cứ khi nào có giá tốt.

4. Chỗ ở ưa thích (khách sạn, resort...)

Có khách hàng thích ở khách sạn trong trung tâm thành phố và phòng ốc không quá cầu kỳ bởi vì họ sẽ dành phần lớn thời gian ở bên ngoài để đi thăm thú, ăn uống... Nhóm khác lại thích nơi nào thoáng đãng, yên tĩnh, có không gian thiên nhiên... Hãy hỏi xem khách hàng của bạn thuộc nhóm nào để giúp họ có được trải nghiệm kỳ nghỉ tốt nhất!

5. Hình thức vận chuyển mà họ ưa thích

Ví dụ, máy bay, tàu hoả, thuê xe, vv.

Hiện nay có rất nhiều loại hình phương tiện di chuyển với chi phí và trải nghiệm khác nhau. Nếu một khách hàng đã đi du lich bằng máy bay rất nhiều, thì thử một lần đi bằng tàu hoả cũng là một trải nghiệm thú vị. Hoặc khi tới một địa điểm du lịch, gợi ý khách hàng thuê xe tự lái sẽ khiến lịch trình được linh động và giúp khách hàng trải nghiệm nhiều hơn

6. Loại hoạt động mà họ quan tâm

Ví dụ, tham quan, hoạt động ngoài trời, trải nghiệm văn hoá, vv....

Các thông tin này sẽ giúp bạn tư vấn lịch trình phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng

7. Sở thích,nhu cầu ăn uống

Với các tour đoàn riêng, MICE, việc lên chi tiết thực đơn và hỏi ý kiến khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ là một trong những việc bắt buộc trong quy trình. Tuy nhiên với các khách hàng gia đình, cá nhân, nếu biết được sở thích ăn uống của khách hàng và gợi ý các nhà hàng đặc sản địa phương có chất lượng, giá tốt chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm với khách hàng đó.

8. Số lượng khách tham gia chuyến đi, thành phần tham gia

Đơn giá với đoàn 10 khách và đoàn 50 khách, 100 khách có thể rất khác nhau. Ngoài ra còn phụ thuộc vào tình trạng chỗ của nhà cung cấp.Vì vậy trước khi báo giá bạn luôn phải nói rõ là đây là báo giá áp dụng cho đoàn bao nhiêu khách. 

9. Yêu cầu đặc biệt

Bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào mà họ có thể có (ví dụ, vị trí phòng, check-in sớm, check-out muộn, vv.).

10. Mức độ dịch vụ mà khách hàng mong đợi

Cuối cùng, khi có được các thông tin này từ khách hàng hãy đảm bảo bạn lưu lại đầy đủ để gây ấn tương với khách hàng khi họ liên hệ lại lần tiếp theo nhé.

Đồng thời, áp dụng TourWell CRM để tăng hiệu suất bán hàng và chăm sóc khách hàng của bạn nữa!

Bài viết liên quan

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải
Sale Marketing |06:18 11/05/2023

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải

Tránh được 5 lỗi phổ biến này sẽ giúp bạn luôn được khách hàng yêu, khách hàng mến, khách hàng giới thiệu bạn bè người thân sử dụng dịch vụ của mình. Hãy lưu lại ngay thi thoảng "ôn tập" lại nhé.

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng
Sale Marketing |06:25 11/05/2023

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Kỹ năng đặt câu hỏi để nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng là một kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với người làm sale du lịch. Nhu cầu của khách hàng du lịch khá đa dạng, dưới đây là 10 câu hỏi TourWell gợi ý để bạn tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?
Sale Marketing |04:54 23/11/2023

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?

CRM, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, là một công cụ đã được rất nhiều ngành kinh doanh như bất động sản, tài chính, đào tạo... áp dụng thành công, tuy nhiên vẫn còn khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp ngành du lịch lữ hành.

TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch
Sale Marketing |06:57 23/11/2023

TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch

Dịp cuối năm khi mà tâm lý và ngân sách của khách hàng đều không ưu tiên cho đi du lịch thì chiến lược của sale là gì? TourWell đề xuất 2 gợi ý sau đây:

Tư vấn miễn phí giải pháp quản trị & vận hành doanh nghiệp du lịch - lữ hành?

Hàng tuần đội ngũ chuyên gia của UpWell cung cấp 4 giờ tư vấn MIỄN PHÍ CHO CỘNG ĐỒNG các vấn đề liên quan tới quản trị doanh nghiệp. Bất kể bạn có phải là khách hàng của UpWell hay không