"Bán tour" hay "bán trải nghiệm" - Tạo thêm giá trị gia tăng cho ngành du lịch thông qua trải nghiệm dịch vụ xuất sắc

"Bán tour" hay "bán trải nghiệm" - Tạo thêm giá trị gia tăng cho ngành du lịch thông qua trải nghiệm dịch vụ xuất sắc

Ai cũng nói nghề du lịch là 'bán trải nghiệm'!!!. Tại sao cùng một tour, có những công ty bán giá cao hơn tới 20-30% mà vẫn đông khách? 

"Bán trải nghiệm", nghĩa là doanh nghiệp đã tạo thêm nhiều giá trị gia tăng, từ đó khiến khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn và ít so sánh về giá hơn. Điều này không thể có được trong ngày một, ngày hai mà cần có chiến lược dài hạn và nỗ lực, quyết tâm của mỗi doanh nghiệp để xây dựng được 'lòng tin' đối với khách hàng.

Hãy tham khảo các gợi ý sau đây của TourWell để cung cấp Trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhé!

1.Hiểu Rõ Khách Hàng: Nghiên cứu và hiểu rõ nhu cầu, sở thích, và kỳ vọng của khách hàng, đặc biệt là khách đã từng sử dụng dịch vụ. Điều này có thể thực hiện thông qua khảo sát, phân tích dữ liệu đặt tour trước đó, các ghi chú, lưu ý được ghi lại sau mỗi lần liên hệ khách hàng.

2. Dịch Vụ Cá Nhân Hóa: Thay vì phục vụ cả trăm khách với cùng 1 loại sản phẩm, hãy cung cấp các mức giá và dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên sở thích, khả năng chi trả và yêu cầu cụ thể của khách hàng.
Ví dụ, khách hàng bận rộn muốn sử dụng dịch vụ làm hồ sơ visa tận nhà; khách đi du lịch với em bé cần đặt nơi lưu trú có khu vui chơi, bể bơi trẻ em...

3. Chất Lượng Dịch Vụ: Đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt từ việc đặt tour, nhận phòng, các hoạt động trong chuyến đi, cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng sau chuyến đi.

4. Ứng Dụng Công Nghệ: Sử dụng công nghệ để cải thiện trải nghiệm khách hàng, như ứng dụng hệ thống CRM, hệ thống quản trị để có thể nhanh chóng tra cứu, xử lý các vấn đề phát sinh, , hỗ trợ 24/7, và cung cấp thông tin cần thiết qua các kênh liên hệ tiện lợi (chat, hotline...)

5. Đào Tạo Nhân Viên: Đào tạo nhân viên để họ có kiến thức sâu rộng về các điểm đến, văn hóa địa phương, và kỹ năng giao tiếp tốt. Đặc biệt, khuyến khích nhân viên đi du lịch, trải nghiệm thật nhiều!

6. Xây Dựng Trải Nghiệm Độc Đáo: Cung cấp các trải nghiệm độc đáo mà các công ty khác không làm được. Ví dụ nếu bạn cung cấp tour du lịch tới khu vực miền núi phía Bắc, khách hàng sẽ thích được tới trải nghiệm hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại nhà của một gia đình địa phương.

7. Phản Hồi và Cải tiến liên tục: Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nhanh chóng điều chỉnh dịch vụ để cải thiện trải nghiệm của họ.

8. Chăm Sóc Khách Hàng Sau Chuyến Đi: Tiếp tục giao tiếp và cung cấp dịch vụ cho khách hàng sau khi chuyến đi kết thúc, như gửi email cảm ơn, khảo sát hài lòng, và cung cấp ưu đãi cho chuyến đi tiếp theo.

9. Xây Dựng Mối Quan Hệ: Tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết, cung cấp thông tin hữu ích và ưu đãi đặc biệt.

--

Liên hệ ngay để TourWell demo cho SẾP, giúp doanh nghiệp cất cánh trong 2024 nhé SẾP ơi!

TourWell - Phần mềm quản lý doanh nghiệp du lịch đạt giải thưởng Best Solutions Award 2023! Vận hành doanh nghiệp du lịch chuyên nghiệp và x2 hiệu suất với:
 - Phân hệ quản lý bán hàng giúp Người SALE vui vẻ
 - Phân hệ Điều hành tour giúp Người ĐIỀU HÀNH nhàn tênh
 - Phân hệ báo cáo tức thì giúp Người SÊP hạnh phúc
--
Website: https://tourwell.vn
Hotline: 0854 614 616 (call/zalo)
Tại HN: 20, 66 Triều Khúc, Thanh Trì
Tại HCM:57 Lê Thị Hồng Gấm, Q1

Bài viết liên quan

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải
Sale Marketing |06:18 11/05/2023

5 lỗi phổ biến mà người sale du lịch thường hay mắc phải

Tránh được 5 lỗi phổ biến này sẽ giúp bạn luôn được khách hàng yêu, khách hàng mến, khách hàng giới thiệu bạn bè người thân sử dụng dịch vụ của mình. Hãy lưu lại ngay thi thoảng "ôn tập" lại nhé.

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng
Sale Marketing |06:25 11/05/2023

10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Kỹ năng đặt câu hỏi để nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng là một kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với người làm sale du lịch. Nhu cầu của khách hàng du lịch khá đa dạng, dưới đây là 10 câu hỏi TourWell gợi ý để bạn tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?
Sale Marketing |04:54 23/11/2023

Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?

CRM, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, là một công cụ đã được rất nhiều ngành kinh doanh như bất động sản, tài chính, đào tạo... áp dụng thành công, tuy nhiên vẫn còn khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp ngành du lịch lữ hành.

TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch
Sale Marketing |06:57 23/11/2023

TIP chăm sóc khách hàng mùa thấp điểm cho ngành du lịch

Dịp cuối năm khi mà tâm lý và ngân sách của khách hàng đều không ưu tiên cho đi du lịch thì chiến lược của sale là gì? TourWell đề xuất 2 gợi ý sau đây:

Tư vấn miễn phí giải pháp quản trị & vận hành doanh nghiệp du lịch - lữ hành?

Hàng tuần đội ngũ chuyên gia của UpWell cung cấp 4 giờ tư vấn MIỄN PHÍ CHO CỘNG ĐỒNG các vấn đề liên quan tới quản trị doanh nghiệp. Bất kể bạn có phải là khách hàng của UpWell hay không