"Em gửi báo giá xong... khách không phản hồi". Đây là một trong những tình huống phổ biến mà SẾP nhận được khỉ hỏi tình trạng chốt khách của nhân viên sale.
Đầu tiên ta cần phải chấp nhận rằng việc báo giá là một phần của công việc bán hàng và không phải khách hàng nào hỏi cũng mua hàng. Do đó việc khách hàng từ chối hay không phản hòi là việc rất bình thường. Hiểu đúng điều này sẽ giúp sale không bị mất năng lượng và có được tinh thần làm việc thoải mái nếu bị từ chối.
Đồng thời bổ sung các gợi ý sau đây vào quy trình bán hàng giúp tăng tỷ lệ khách hàng phản hồi, tăng tỷ lệ chốt sale!
1.Gửi Email/Tin Nhắn Liên hệ lại (Follow-up): Sau một thời gian hợp lý (ví dụ, một tuần), hãy gửi email hoặc tin nhắn nhắc nhở. Trong email, bạn có thể nhẹ nhàng hỏi liệu họ có cần thêm thông tin nào về gói du lịch hay không, đồng thời khẳng định rằng bạn sẵn lòng trợ giúp.
Việc xây dựng quy trình liên hệ lại và giám sát đảm bảo sale thực hiện quy trình là yếu tố then chốt để tạo hiệu quả. Khi sử dụng các phần mềm quản lý, sếp sẽ dễ dàng lưu vết và kiểm tra được sale có thực hiện việc liên hệ lại đầy đủ hay không!
2.Cung Cấp Thông Tin Thêm: Khi liên hệ lại, sale có thể cung cấp thêm thông tin hữu ích cho khách hàng, như thông tin chi tiết về điểm đến, review từ khách hàng cũ, hoặc hình ảnh/đoạn video hấp dẫn về điểm đến mà khách hỏi để thu hút lại sự quan tâm của khách hàng.
3.Hẹn gặp(với khách hàng lớn) hoặc Gọi điện: Sale có thể xin hẹn gặp để tư vấn trực tiếp nếu là các booking đoàn lớn, khách hàng doanh nghiệp. Hoặc đơn giản hỏi khách khi nào rảnh để xin phép gọi điện tư vấn chi tiết cho khách. Thông qua đó khách hàng có thể cảm thấy bạn rất nhiệt tình và quan tâm đến nhu cầu của khách, từ đó có thêm thiện cảm với bạn và ưu tiên lựa chọn dịch vụ của bạn hơn.
4. Đánh Giá và Điều Chỉnh Báo Giá: Nếu không nhận được phản hồi sau một hoặc hai lần liên hệ lại, bạn có thể cân nhắc xem xét lại báo giá của mình. Đôi khi khách hàng im lặng có thể do giá cả không phù hợp với kỳ vọng của họ.
5. Gửi Ưu Đãi Đặc Biệt hoặc Khuyến Mãi: Các sếp cũng có thể tạo sẵn các chính sách ưu đãi ví dụ đặt sớm, khách hàng cũ, ưu đãi theo các sự kiện lớn trong năm (ngày quốc tế phụ nữ, ngày lễ tết...) từ đó nhân viên có thêm công cụ để thúc đẩy khách hàng hành động ngay.
6. Kết Nối Cá Nhân: Nếu có thể, hãy tìm cách kết nối với khách hàng một cách cá nhân hơn. Chẳng hạn, nếu sale biết khách hàng đang quan tâm đến một địa điểm nào mà sale cũng đã từng đến, sale có thể chia sẻ một số thông tin thú vị hoặc trải nghiệm nghiệm cá nhân về địa điểm đó để có sự kết nối cá nhân với khách hàng. Việc làm bạn được với khách hàng cũng khiến khách hàng cởi mở hơn, chia sẻ rõ nhu cầu của mình hơn giúp bạn có cơ hội xử lý, thuyết phục và chốt sale hiệu quả hơn.
7. Lắng Nghe và Tháo Gỡ Mọi Rào Cản: Nếu khách hàng phản hồi và bày tỏ lo ngại hoặc vấn đề, hãy lắng nghe cẩn thận và đề xuất giải pháp hoặc điều chỉnh để giải quyết những lo ngại đó.
8. Không Gây Áp Lực: Tránh gây áp lực hoặc khiến khách hàng cảm thấy bị ngại khi phải trao đổi với bạn. Đôi khi, một thái độ tôn trọng và không gian có thể làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái và quay lại với bạn sau khi họ đã cân nhắc kỹ lưỡng.
Bí quyết của nghề bán hàng là duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Thế nên đôi khi, việc không thúc ép và cho khách hàng thời gian để tự suy nghĩ có thể tạo ra kết quả tốt hơn là thúc ép khách hàng quá mức.
--
Và đừng quên, kết hợp cùng phần mềm TourWell để nâng cao hiệu quả bán hàng & chăm sóc khách hàng nhé SẾP ơi!
---
Liên hệ ngay để TourWell demo cho SẾP, giúp doanh nghiệp cất cánh trong 2024 nhé SẾP ơi!
TourWell - Giúp người làm du lịch hạnh phúc hơn, x2 doanh số!
--
Các phân hệ chính:
Phân hệ quản lý bán hàng giúp Người SALE vui vẻ
Phân hệ Điều hành tour giúp Người ĐIỀU HÀNH nhàn tênh
Phân hệ báo cáo tức thì giúp Người SÊP hạnh phúc
--
Website: https://tourwell.vn
Hotline: 0854 614 616
Tại HN: 20, 66 Triều Khúc, Thanh Trì
Tại HCM:57 Lê Thị Hồng Gấm, Q1
Bài viết liên quan
10 câu hỏi giúp người sale du lịch tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng
Kỹ năng đặt câu hỏi để nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng là một kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với người làm sale du lịch. Nhu cầu của khách hàng du lịch khá đa dạng, dưới đây là 10 câu hỏi TourWell gợi ý để bạn tăng tỷ lệ chốt và sự hài lòng của khách hàng
Ứng dụng CRM trong ngành du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?
CRM, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, là một công cụ đã được rất nhiều ngành kinh doanh như bất động sản, tài chính, đào tạo... áp dụng thành công, tuy nhiên vẫn còn khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp ngành du lịch lữ hành.
Tư vấn miễn phí giải pháp quản trị & vận hành doanh nghiệp du lịch - lữ hành?
Hàng tuần đội ngũ chuyên gia của UpWell cung cấp 4 giờ tư vấn MIỄN PHÍ CHO CỘNG ĐỒNG các vấn đề liên quan tới quản trị doanh nghiệp. Bất kể bạn có phải là khách hàng của UpWell hay không