Các xu hướng công nghệ ảnh hưởng tới ngành du lịch cuối 2023 và 2024

Các xu hướng công nghệ ảnh hưởng tới ngành du lịch cuối 2023 và 2024

1. AI sẽ tạo ra một thế hệ doanh nghiệp làm du lịch mới! Tương tự như thế hệ phất lên thời kỳ đầu của google, faceboook!

OpenAI (công ty mẹ của ChatGPT) mới ra mắt một tính năng đáng chú ý, đó là người dùng có thể tự tạo ra một phiên bản GPT của riêng mình.
 
Nghĩa là doanh nghiệp có thể dạy GPT dựa trên dữ liệu riêng của doanh nghiệp về sản phẩm, chính sách giá, tình trạng dịch vụ.... và tạo ra một nhân viên ảo. Nhân viên này có thể được kết nối lên các nền tảng communication như facebook, zalo, live chat, tổng đài... để sale và chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi, tương đương với nhân sự giỏi nhất của doanh nghiệp anh chị.
 
Không chỉ  thu hẹp trong text và audio, AI bây giờ còn có thể thiết kế, làm slide... điều này có nghĩa là ngoài ứng dụng cho các doanh nghiệp làm khách lẻ, AI cũng có thể tạo ra các hồ sơ chào đoàn cực sáng tạo, ấn tượng và nhanh chóng. 
 
Các doanh nghiệp nhỏ, vốn tồn tại được nhờ nhờ ưu thế về chăm sóc khách hàng  nhanh chóng, cá nhân hóa,... giờ hoàn toàn có thể mất lợi thế đó. Bởi các công ty lớn có nguồn lực đầu tư AI, sẽ có hiệu quả đầu tư vượt trội hơn hẳn về hiệu suất làm việc của toàn hệ thống.
 

AI làm chương trình tour sẽ đẹp và tốt hơn cả nhân viên sale xuất sắc nhất
 
Các công ty đang đầu tư marketing vào kênh SEO cũng có thể sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi xu hướng tìm kiếm qua google sẽ giảm hẳn. Người dùng hiện nay có xu hưởng hỏi luôn ChatGPT, Bard... để có luôn câu trả lời.
 

2.CDP - Công cụ lưu trữ tất tần tật về khách hàng

Sau CRM, công cụ để nhân viên theo dõi các tương tác và xây dựng MQH với khách hàng, CDP sẽ là xu hướng tiếp theo. Hiểu nôm na CDP là một chỗ để các bot (phần mềm tự động) ghi lại toàn bộ tương tác của khách hàng ngay cả khi chưa biết khách đó là ai (chưa định danh được) và đồng bộ toàn bộ lịch sử đó sau khi đã định danh được (thông qua email, sđt....).
 
 
Tất cả tương tác như đã xem sản phẩm gì, vào đường link nào, ở bao lâu, có like các post trên MXH hay ko... giúp xây dựng chân dung và phán đoán chính xác hơn thời điểm mà khách hàng có ý định đặt chuyến đi tiếp theo. Từ đó có thể gợi ý cho khách hàng bằng một popup trên website, một tin nhắn zalo, hay một giao việc cho nhân viên sale để liên hệ chăm sóc... từ đó giúp tối ưu chi phí marketing và giữ chân khách hàng hiệu quả.
 

3. Tiếp thị liên kết & Đặt trực tuyến

Tiktok gần đây nổi lên là kênh tiếp thị liên kết hàng đầu với rất nhiều nhà sáng tạo nội dung tạo ra doanh số khủng cho các ngành hàng. Hiện nay sản phẩm tour vẫn chưa phổ biến trên các nền tảng như tiktok bởi vẫn phải xử lý theo cách truyền thống thông qua nhân viên tư vấn. Tuy nhiên xu hướng đặt trực tuyến sẽ tăng mạnh mẽ trong những năm tới bởi xu hướng tiêu dùng của GenZ và sự thúc đẩy bởi các nền tảng TMĐT.
 
Hãy chuẩn bị để sản phẩm du lịch (tour, voucher...) của anh chị có thể đặt trược trực tuyến (instant book và tự động xác nhận chỗ) từ đó có thể tận dung thêm các nền tảng về tiếp thị liên kết để cả ngàn, chục ngàn nhà sáng tạo nội dung trên tiktok, youtube, facebook...trở thành đầu mối bán tour cho doanh nghiệp anh chị.

Hãy đầu tư sớm cho việc xây dựng thương hiệu. Bởi nếu doanh nghiệp của anh chị có thương hiệu tốt thì đây sẽ là lợi thế cực lớn để thúc đẩy kênh bán qua tiếp thị liên kết. Các công ty kinh doanh khách lẻ, bán trực tiếp cho khách hàng sẽ chiếm ưu thế lớn đối với các doanh nghiệp vốn quen bán khách hàng doanh nghiệp, B2B.
 
Để bắt nhịp được các xu hướng công nghệ này và không bị bỏ lại phía sau thì chuyển đổi số là điều kiện sống còn. Hãy liên hệ TourWell để đội ngũ của chúng tôi hỗ trợ anh chị chuyển đổi số doanh nghiệp du lịch của anh chị ngay hôm nay!

Bài viết liên quan

CRM du lịch - Tại sao cần dùng CRM thiết kế riêng cho ngành
Chuyển đổi số du lịch |10:12 28/11/2022

CRM du lịch - Tại sao cần dùng CRM thiết kế riêng cho ngành

CRM du lịch - Tại sao cần dùng CRM thiết kế riêng cho ngành

4 lý do khiến chuyển đổi số trong doanh nghiệp du lịch là điều bắt buộc
Chuyển đổi số du lịch |10:14 15/10/2023

4 lý do khiến chuyển đổi số trong doanh nghiệp du lịch là điều bắt buộc

Trong thời đại hầu hết người dân đã sử dụng điện thoại thông minh, ai cũng ccó Facebook, Tiktok, các công cụ chat Messenger, Zalo...cùng với sự gia tăng của thế hệ tiêu dùng mới GenZ tạo ra sức ép vô cùng lớn khiến các doanh nghiệp du lịch - lữ hành phải ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị và vận hành

Các xu hướng công nghệ ảnh hưởng tới ngành du lịch cuối 2023 và 2024
Chuyển đổi số du lịch |04:53 16/11/2023

Các xu hướng công nghệ ảnh hưởng tới ngành du lịch cuối 2023 và 2024

Công nghệ về dữ liệu, AI sẽ nhanh chóng thay đổi cách làm việc trong ngành du lịch. Để bắt nhịp được các xu hướng công nghệ này và không bị bỏ lại phía sau thì chuyển đổi số là điều kiện sống còn. Dưới đây là 3 xu hướng đáng chú ý theo góc nhìn của các chuyên gia tại TourWell!

Webinar: Ứng dụng Zalo Mini App trong ngành du lịch để khai thác "Đại dương xanh" người dùng Zalo
Chuyển đổi số du lịch |10:53 08/01/2024

Webinar: Ứng dụng Zalo Mini App trong ngành du lịch để khai thác "Đại dương xanh" người dùng Zalo

HÃY THAM GIA NGAY Webinar: Mini App “Mật khẩu” - Bứt phá và Tăng trưởng doanh thu 2024 nơi bạn sẽ được: Khám phá hệ sinh thái Zalo OA dành cho doanh nghiệp, Giải mã hành trình tự động hoá trên Zalo OA - chìa khoá X2 doanh số

Tư vấn miễn phí giải pháp quản trị & vận hành doanh nghiệp du lịch - lữ hành?

Hàng tuần đội ngũ chuyên gia của UpWell cung cấp 4 giờ tư vấn MIỄN PHÍ CHO CỘNG ĐỒNG các vấn đề liên quan tới quản trị doanh nghiệp. Bất kể bạn có phải là khách hàng của UpWell hay không